KHẢ NĂNG KHÁNG VI KHUẨN VÀ NẤM MỐC

Nệm Ưu Việt được Công ty BEKAERT DESLEE cấp giấy chứng nhận vải bọc nệm có khả năng kháng vi khuẩn theo tiêu chuẩn ALBERGO-E 10 220 ACFRL. BEKAERT DESLEE là công ty dệt chuyên sản xuất vải dệt kim, dệt thoi có trụ sở chính đặt tại Waregem, Bỉ. Công ty được thành lập vào năm 1892 với tên gọi Ivo Bekaert. Năm 2015, công ty đã trở thành một phần của Franz Haniel & Cie. Họ đã dành hàng giờ nghiên cứu với mục đích cải thiện chất lượng vải nhằm giúp cải thiện giấc ngủ của tất cả người nằm ngủ trên các sản phẩm dệt may. Đây là công ty cung cấp vải đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu từ lâu nay cho đến hiện nay trên thế giới.

Khả năng kháng vi khuẩn (Antibacterial activity)

Khả năng kháng vi khuẩn được thử nghiệm đối với hai loại vi khuẩn là Staphylococcus aureus và Klebsiella pneumoniae. Hai loại vi khuẩn này có thể được tìm thấy gần như khắp nơi trong môi trường sống, trên các vật dụng thường ngày, trên da, đường hô hấp,... Staphylococcus aureus có thể gây ra nhiều loại nhiễm trùng khác nhau, chẳng hạn như các sự nhiễm trùng da, làm loét, phỏng da hoặc các sự nhiễm trùng nặng trong máu, phổi hoặc các mô khác. Các chủng Klebsiella gây ra nhiều chứng bệnh thường trực với con người và nhất là viêm phổi, nhiễm trùng đường tiểu, đường huyết, viêm cột sống dính khớp và viêm mô mềm.

Khả năng chống nấm mốc (Antifungal activity)

Khả năng chống nấm mốc được thực nghiệm trên nấm Aspergillosis. Các loài như aspergillus fumigatus, aspergillus flavus và aspergillus niger sống trong đất, thực vật, bụi, vật liệu xây dựng và lá khô. Bào tử (bộ phận sinh sản của nấm mốc) phát triển mạnh trong máy điều hòa không khí và ống của lò sưởi, thảm, vật liệu cách nhiệt, một số loài thực vật nhất định, nước máy, bụi và một số loại thực phẩm. Nấm mốc phát triển thành từng mảng có thể nhìn thấy dưới điều kiện thích hợp. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi ở khu vực sống, cả trong nhà lẫn ngoài trời suốt quanh năm. Đây là tác nhân gây nên một số bệnh như mắt bị dị ứng, đường hô hấp viêm nhiễm gây ra nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi, nghiêm trọng hơn gây ra hen suyễn ở những người có hệ miễn dịch suy yếu do di truyền.

Ngăn cản được mạt bụi nhà tấn công

Mạt bụi nhà là loại côn trùng có 8 chân, thuộc họ nhện, kích thước rất nhỏ, khoảng 1/4mm, mắt thường ở người không thể nhìn thấy. Mạt bụi nhà có ở trong giường ngủ, nệm, chăn màn, chiếu, gối, thảm len, đồ vải, gấu bông, thú nhồi bông,… Một chiếc nệm cũ có thể chứa đến 2 triệu con mạt nhà. Mạt bụi nhà chủ yếu gây dị ứng ở mắt (ngứa mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, châm chích trong mắt...) ở mũi (ngứa mũi, chảy mũi, nghẹt mũi, hắt hơi hàng loạt...), gây ra hen phế quản (khó thở khi thở ra, ho, rối loạn thở khi ngủ hoặc khi gắng sức, khò khè, thở rít...), bệnh chàm (eczema), ban đỏ, mụn nước, mẩn ngứa... ở má, nếp gấp, cùi chỏ, khuỷu tay..., nó còn gây ra mề đay, vết thương do mạt cắn thường sưng đỏ, ngứa, nổi bóng nước, để lâu có thể bị bội nhiễm do gãi.

=> Xem thêm: Gối lông vũ khách sạn